Đặt phòng

Đặt phòng

Họ và tên*
Điện thoại*
Email*
Thời gian đến:
-
Thời gian đi:
-
Loại phòng
Số lượng
Số người lớn
Số trẻ em
Nội dung*
 

Khách sạn AU LAC Hotel 欧乐酒店

  • slider
  • slider
  • slider

Chi tiết bài viết

MẸO: Ở khách sạn một mình phải làm gì để đảm bảo an toàn?

Đăng lúc 12-06-2022 07:49:23 AM - Đã xem 731

Ở khách sạn một mình là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Trong một vài trường hợp đặc biệt như đi công tác đột xuất, hoặc có việc gấp phải xa nhà vài hôm buộc lòng chúng ta phải chấp nhận trọ lại đâu đó mà không có ai bên cạnh. Vậy làm thế nào đảm bảo an toàn khi ở khách sạn một mình đây? Để Hotel Âu Lạc mách nhỏ cho bạn những mẹo vặt để ở khách sạn an toàn.

Mẹo giữ an toàn khi ở khách sạn một mình

Lựa chọn khách sạn ít người ra vào

Vì sao phải là khách sạn vắng vẻ, ít người ra vào? Nhiều người cho rằng ở một mình cần phải chọn khách sạn đông đúc, vì khách sạn nhiều người đến chứng tỏ nơi đó có chất lượng phục vụ cao, sẽ tận tình hỗ trợ khi bạn gặp khó khăn trong lúc ở một mình. Quan điểm này không thật sự đúng bạn nhé. Các khách sạn càng đông người, nguy cơ gặp phải kẻ gian càng cao. Chưa kể vì khách sạn nhiều người ra vào, việc quản lý sẽ không còn được chặt chẽ, nhân viên khách sạn khó kiểm soát hết các nguy cơ, sự cố xảy ra xung quanh.

Nên chọn khách sạn sử dụng thẻ từ thang máy để đảm bảo an toàn khi bạn phải ở một mình.

Chính vì thế lời khuyên dành cho du khách là nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Nếu có thể hãy ở khách sạn sử dụng thẻ từ khi dùng thang máy. Điều này sẽ đảm bảo người lạ không thể trà trộn vào khu vực bạn đang ở được.

Gọi điện quầy lễ tân ngay sau khi nhận phòng

Có thể trước đây bạn chưa bao giờ làm việc này, nhưng kể từ ngày hôm nay hãy thực hiện nó để đảm bảo an toàn khi ở khách sạn một mình. Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân để đảm bảo bất cứ khi nào bạn cần đều có thể liên hệ nhờ phía khách sạn trợ giúp. Hãy luôn lưu số lễ tân vào danh bạ điện thoại trong suốt khoảng thời gian bạn lưu trú tại khách sạn.

Dùng họ tên đệm khi nhận phòng

Để giữ bí mật thông tin cá nhân, một trong những cách đơn giản nhất chính là dùng chữ cái đầu và họ của mình để nhận phòng. Nếu bạn là phụ nữ đi du lịch nước ngoài một mình thì hãy dùng danh xưng "Mrs.” (Bà - người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.

Hạn chế số người biết danh tính, số phòng của bạn là điều cần thiết khi ở khách sạn một mình.

Hãy chọn những căn phòng từ tầng 4 - tầng 6

Theo các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, thường ở các chung cư, khách sạn cao tầng khi xảy ra hỏa hoạn, tầng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới thường nằm từ tầng 4  đến tầng 6. Ngoài ra, nếu được phép lựa chọn, Vietnam Booking khuyên du khách nên chọn các căn phòng gần cầu thang bộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong trường hợp sự cố không mong muốn xảy ra.

Nếu đi ra ngoài đừng để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, nếu có việc phải ra ngoài bạn cũng đừng nên để người khác biết phòng bạn hiện giờ không có ai. Nhiều kẻ xấu sẽ lợi dụng lúc bạn không có ở phòng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bạn nên dàn cảnh rằng vẫn có người trong phòng mình. Hãy bật tivi để luôn có âm thanh trong phòng. Đối với một số khách sạn có chuẩn bị sẵn cho khách biển "Please Do Not Disturb" (Miễn làm phiền), bạn có thể sử dụng nó treo trước cửa để đánh lạc hướng kẻ xấu.

Che lỗ ngắm trên cửa

Không phải khách sạn nào cũng trang bị  "mắt thần" trên cửa, tuy nhiên trong trường hợp bạn book phải căn phòng có lỗ ngắm này thì hãy ngăn chặn việc người khác có thể dễ dàng quan sát bên trong phòng bạn bằng cách dán băng cá nhân che lỗ ngắm đó lại.

Mắt thần sẽ phản tác dụng và mang lại mối nguy hiểm khi bạn ở một mình. - Ảnh: Internet.

Xác minh nhân viên với quầy lễ tân

Trong trường hợp có nhân viên khách sạn đến gõ cửa phòng bạn, họ có thể nói với bạn họ là phục vụ phòng, nhân viên khách sạn... bạn cũng đừng vội vàng mở cửa ngay cho họ. Lúc này điều bạn cần làm nhất là gọi điện cho lễ tân xác. Đồng thời, bạn cũng nên chọn khách sạn có dịch vụ lễ tân 24/7h, phòng trường hợp khẩn cấp.

Chặn cửa cẩn thận khi ở một mình

Ngay khi vừa nhận phòng bạn hãy quan sát xem cửa khách sạn có chốt xích không. Nếu có bạn hãy sử dụng chốt này khi mở cửa, xem người gõ cửa phòng bạn là ai trước khi tháo chốt nhé. Tuy nhiên, cẩn thận hơn hết bạn vẫn nên mang theo thiết bị chặn cửa đặt ở chân cửa để tránh trường hợp có người đột ngột xông vào phòng bạn.